4 cách xuống dòng trong Excel và Google Spreadsheets đơn giản nhất

Bạn sử dụng Microsoft Excel nhưng không biết cách xuống dòng hay những vấn đề phát sinh. Nội dung bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các bước thực hiện chúng.

Bạn đang xem: xuống dòng trong excel

 

Trong quá trình sử dụng Excel, thỉnh thoảng bạn cần phải xuống dòng để chỉnh sửa nội dung cho trang tính của mình theo bố cục rõ ràng hơn. Vậy để hiểu rõ hơn về những cách xuống dòng, hãy cùng Mechasolution tìm hiểu 4 cách xuống dòng nhanh chóng trong Excel lẫn Google Spreadsheets bạn nhé!

4 cách xuống dòng trong Excel và Google Spreadsheets đơn giản nhất

Nội dung thực hiện trên nền tảng Windows, PM Microsoft Excel 2016Google Spreadsheets. Bạn có thể thực hiện trên các phiên bản khác của Excel như: 2020, 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

1. Cách xuống dòng bằng phím tắt Alt + Enter

Trong Excel, việc chỉ nhấn Enter sẽ khiến trỏ chuột nhảy xuống ô bên dưới, không thể xuống dòng trong ô như Word. Khi nhập nội dung dài sẽ gặp trường hợp nội dung bị tràn sang các ô bên cạnh. Để chỉnh sửa cho nội dung hiển thị đầy đủ trong 1 ô tính bạn sẽ cần đến tính năng ngắt dòng của Excel.

Để xuống dòng trên nền tảng Windows ta sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter.

So với macOS, bạn có thể dùng tổ hợp phím Command + Enter.

Trên Google Spreadsheets, bạn có thể sử dụng tổ hợp Ctrl + Enter hoặc Alt + Enter để ngắt dòng.

Hướng dẫn nhanh

Nhập nội dung vào ô tính > Đặt dấu nháy tại nơi cần xuống dòng > Nhấn tổ hợp phím Alt + Enter.

Hướng dẫn cụ thể

  • Chỉ cần đặt dấu nháy chuột vào vị trí mà bạn muốn xuống dòng và nhấn tổ hợp phím Alt + Enter.

 

Nhấn tổ hợp phím Alt + Enter

  • Sau thời điểm sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter, nội dung nằm sau dấu nháy sẽ tự động xuống dòng. Sau đó tất cả chúng ta tiến hành chỉnh sửa, chỉnh sửa lại nội dung sao cho thích hợp.

 

Kết quả sau thời điểm Alt + Enter

Ngoài tổ hợp Alt + Enter, bạn có thể sử dụng Wrap Text sẽ được hướng dẫn tiếp theo trong phần tiếp theo.

2. Cách ngắt dòng văn bản trong Excel bằng Wrap Text

Tính năng này sẽ giúp nội dung trong ô của các bạn tự động ngắt dòng để hiện thị nội dung vừa đủ với độ rộng của ô, bạn có thể điều chỉnh độ rộng ô để nội dung hiển thị theo bố cục bạn muốn.

𝓐. Thực hiện theo phương pháp đơn giản

Hướng dẫn nhanh

Chọn ô chứa nội dung cần ngắt dòng > Chọn Wrap Text trên thanh dụng cụ.

Xem Thêm  Cách Đăng Xuất Gmail Trên Các Thiết Bị Khác Nhau

Hướng dẫn cụ thể

Để sử dụng Wrap Text, trước tiên ta nhập dữ liệu vào ô tính, tiếp theo chọn ô bạn muốn ngắt dòng và nhấn Wrap Text trong mục Alignment trên thanh Home, dòng chữ trong ô sẽ tự động xuống hàng khớp với độ rộng của ô.

 

Sử dụng Wrap Text

Chỉ việc điều chỉnh độ rộng ô, nội dung của các bạn sẽ được hiển thị theo bố cục đẹp mắt hơn.

 

Kết quả sau thời điểm Wrap Text

Bạn cũng có thể định dạng Wrap Text cho ô tính trước khi nhập văn bản bằng cách chọn ô tính sau đó nhấn Wrap Text.

 

Định dạng Wrap Text cho ô tính

Phương pháp này có thể thực hiện trên các phiên bản khác củaExcel như: 2020, 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Bạn cũng có thể thực hiện Wrap Text trên Google Spreadsheets.

Ɓ. Thực hiện theo phương pháp nâng cao

Phương pháp này tuy dài hơn cách cơ bản, nhưng bạn có thể tùy chỉnh thêm các bố cục của nội dung trong ô như độ nghiêng của văn bản, chỉnh sửa nội dung giữa ô,… giúp cho việc hiển thị nội dung rõ ràng hơn.

Hướng dẫn nhanh

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1 hoặc vào mục Format trên thanh dụng cụ > Format Cells > Chọn Alignment trong bảng Format Cells > Chọn Wrap Text > Nhấn OK

Hướng dẫn cụ thể

Để mở bảng Format Cells ta nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1 hoặc vào mục Format chọn Format Cells.

 

Cách mở bảng Format Cells

Tiếp tục chọn mục Alignment trên bảng Format Cells và tích vào ô Wrap Text, cuối cùng là nhấn OK.

 

Chọn Wrap Text trên bảng Format Cells

Sau thời điểm hoàn tất, nội dung văn bản sẽ tự động xuống dòng, đồng thời độ rộng ô và độ cao hàng cũng sẽ tự động chỉnh sửa mà không cần phải chỉnh sửa thủ công.

 

Chỉnh sửa độ rộng cột theo ý bạn

Để tùy chỉnh sẵn Wrap Text cho toàn trang tính bạn nhấn vào biểu tượng tam giác như hình dưới và chọn Wrap Text, hệ thống sẽ thực hiện Wrap Text cho toàn trang tính, giúp bạn tiết kiệm thời gian tuỳ chỉnh Wrap Text thủ công.

 

Chọn biểu tượng tam giác và nhấn Wrap Text

Lưu ý: Dù bạn sử dụng cách nào, dữ liệu trong các ô được chọn đều có link với chiều rộng cột. Nếu bạn thay đổi chiều rộng cột việc tự động ngắt dòng cũng sẽ thay đổi theo.

Những vấn đề thường gặp

Xem Thêm  5 cách quay màn hình máy tính có âm thanh (chi tiết 2022)

Lỗi không tách được các thành phần trong văn bản như tổ hợp Alt + Enter

Tổ hợp Alt + Enter có thể ngắt dòng các nội dung trong văn bản bằng cách đặt dấu nháy tại vị trí bạn muốn ngắt dòng nhưng Wrap Text lại không thể thực hiện tính năng này.

 

Không ngắt dòng thành phần trong văn bản

Lỗi không tự điều chỉnh chiều cao hàng

Khi chọn Wrap Text để xuống dòng mà ô tính không hiển thị hết nội dung thì có thể bạn chưa setup tự điều chỉnh độ cao hàng (AutoFit Row Height).

Cách khắc phục

Chỉ cần chọn mục Format trên thanh dụng cụ, chọn AutoFit Row Height, hệ thống sẽ tự động chỉnh sửa độ cao hàng mà bạn không cần phải thao tác thủ công, giúp cho việc xuống dòng bằng Wrap Text diễn ra thuận lợi hơn.

 

Vào Format > AutoFit Row Heigh

 

Kết quả sau thời điểm chọn AutoFit Row Heigh

Hướng dẫn xuống dòng trên Excel Mobile

Tham khảo cụ thể cách xuống dòng trong Excel trên smartphone tại đây. Hướng dẫn có thể ứng dụng trên cả nền tảng AndroidiOS.

3. Cách xuống dòng bằng Wrap Text trên Google Spreadsheets

Hướng dẫn nhanh

Nhập nội dung vào ô tính > Trên thanh dụng cụ chọn Wrap Text.

Hướng dẫn cụ thể

Tương tự như trên Excel, Google Spreadsheets tích hợp tính năng Wrap Text giúp bạn đơn giản xuống dòng trong một ô một cách nhanh chóng. Các bước thực hiện vô cùng đơn giản.

Bước 1: Gõ nội dung vào ô trên bảng tính.

 

Hướng dẫn Wrap Text trong Google Sheets

Bước 2: Trên thanh dụng cụ, chọn thẻ Định dạng (1), tiếp theo chọn Xuống dòng tự động (2), sau đó nhấn mục Xuống dòng (3), sau thời điểm chọn Xuống dòng nội dung trong ô sẽ tự động ngắt dòng theo độ rộng ô như hình dưới. Sau đó bạn có thể điều chỉnh độ rộng ô cho bố cục đẹp mắt hơn.

 

Định dạng > Xuống dòng tự động > Xuống dòng

Để thao tác nhanh hơn, bạn có thể chọn biểu tượng Xuống dòng tự động (1) trên thanh dụng cụ thứ 2, chọn Xuống dòng (2) để ngắt dòng nội dung trong ô một cách nhanh chóng.

 

Cách 2

Ngoài ra còn tồn tại chính sách Tràn sẽ khiến nội dung trong ô của các bạn hiển thị tràn sang các ô khác để bạn có thể nhìn thấy toàn thể văn bản trong ô của mình rõ hơn.

Trái lại chính sách Cắt sẽ chỉ hiển thị vừa đủ nội dung khớp với độ rộng ô, nếu văn bản quá dài thì các nội dung sau sẽ bị ẩn đi.

Xem Thêm  1001 Kiểu Viết Chữ Đơn Giản Sáng Tạo Chữ Đẹp Như In

 

Chính sách Cắt

4. Cách Xuống dòng bằng Find & Replace

Ưu thế: Phương pháp này cho phép người dùng thực hiện hàng loạt các thủ tục xuống dòng một các tự động và nhanh chóng.

Nhược điểm: Phải thiết lập công thức tìm kiếm và thay thế phức tạp, hạn chế việc xuống dòng bởi công thức đã setup trước đó.

Hướng dẫn nhanh

Chọn vào ô chứa nội dung cần thực hiện > Nhập biểu tượng Find & Select trên thanh dụng cụ > Chọn Replace > Trong bảng Find and Replace, gõ điều kiện xuống dòng vào Find what và tổ hợp Ctrl + Ĵ vào Replace with > Nhấn Replace All

Hướng dẫn cụ thể

Bước 1: Nhập nội dung vào ô tính.

 

Viết nội dung vào ô tính

Bước 2: Vào Find & Select trên thanh dụng cụ và chọn Replace…

 

Vào Find & Select chọn mục Replace

Bước 3: Gõ điều kiện thay thế bạn muốn để hệ thống thực hiện việc xuống dòng. Ví dụ thay thế toàn thể khoảng cách bằng việc xuống dòng, bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Ĵ (ấn đồng thời 2 phím Ctrl Ĵ tại mục Replace with) và gõ dấu cách vào mục Find what, sau đó nhấn Replace All.

 

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Ĵ và nhấn Replace All

Bước 4: Sau thời điểm thực hiện thủ tục thay thế ta sẽ có kết quả như hình dưới.

 

Kết quả Find & Replace

Phương pháp này có thể thực hiện trên các phiên bản khác của Excel như: 2020, 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Tương tự như trên Google Spreadsheets, bạn cũng có thể làm các bước giống như trên Excel.

Nội dung đã phần nào giúp bạn hiểu các bước thực hiện thao tác xuống dòng trong Excel và Google Spreadsheets một cách nhanh chóng và đơn giản.

2 cách xuống dòng trong Excel siêu đơn giản

  • Tác giả: fptshop.com.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 2894 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Có 2 cách xuống dòng trong Excel rất đơn giản và cực kỳ dễ thực hiện, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé…

Nhận xét cách xuống dòng trong excel nhanh gọn nhất hiện tại

  • Tác giả: yaytext.info
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 6720 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nhận xét cách xuống dòng trong excel nhanh gọn nhất hiện tại là ý tưởng trong content ngày hôm nay của YayText. Theo dõi nội dung để biết cụ thể

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: Thủ Thuật Máy Tính